Trường hợp nào thì bắt buộc phải nhổ răng?

Trường hợp nào thì bắt buộc phải nhổ răng là điều mà rất nhiều bệnh nhân thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xoá tan những băn khoăn đó.

Những trường hợp bắt buộc phải nhổ răng

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên chỉ nên nhổ răng khi thật sự cần thiết nhưng trong một số trường hợp nhổ răng sẽ tốt hơn là việc tiếp tục giữ lại, cụ thể như sau:
  1. Răng bị gãy, sâu quá nhiều không thể phục hồi bằng phương pháp bọc răng sứ, trám răng. Khi đó nhổ răng sẽ tốt hơn là để lại và sau khi nhổ, bạn có thể phục hình răng bằng phương pháp cấy ghép implant.
  2. Nếu răng bị hoại tử mà không điều trị hoặc điều trị nội nha không triệt để thì sẽ rất nguy hiểm, thậm chí đe doạ đến tính mạng của người bệnh.
  3. Nếu bạn bị nha chu trầm trọng ảnh hưởng đến tuỷ răng, chóp răng, xương ổ răng,.. thì mất răng là điều tất yếu nên cần điều trị nhổ răng sớm.
  4. Răng mọc sai vị trí ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của khuôn mặt thì nên nhổ bỏ răng này.
  5. Khi bạn điều trị chỉnh nha niềng răng thì phải cần đến những chỗ trống trên cung hàm để cho răng dễ di chuyển. Do đó cần phải nhổ răng ở những vị trí nhất định và thường là nhổ răng số 4 khi niềng răng mắc cài và răng số 8 khi niềng răng invisalign
  6. Khi răng khôn mọc ngầm không nhú lên khỏi nướu hoặc mọc ngược vào trong xương hàm thì cũng được chỉ định nhổ để không ảnh hưởng tới răng số 7 bên cạnh.
  7. Khi răng có các bệnh lý không thể điều trị hoàn toàn được như khối u thì cũng phải nhổ bỏ.
  8. Răng sữa đến hạn rụng đã có răng vĩnh viễn mọc thì cần phải loại bỏ răng sữa này.
  9. Ngoài ra, khi các răng nằm trong vùng bị gãy xương hàm thì cũng phải nhổ bỏ.
Với đội ngũ bác sĩ có bề dày kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ cắt đứt mọi cơn đau răng của bạn và mang lại cho bạn nụ cười thoải mái. Hãy liên hệ với Nha Khoa Sài Gòn B.H ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí các thắc mắc của bạn.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhổ răng