Sau khi nhổ răng khôn bao lâu thì trồng răng implant?

Sau khi nhổ răng khôn bao lâu thì trồng răng implant là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn thời gian nào thích hợp điều trị cấy ghép để hạn chế biến chứng xảy ra.
Trồng răng implant tức thì ngay lúc nhổ răng
Để được cấy ghép răng implant ngay lập tức thì người bệnh phải thỏa mãn các điều kiện nghiêm ngặt như mô nướu săn chắc, dày, xương cứng chắc, không bị viêm nhiễm,…. Ưu điểm của giải pháp này là thời gian điều trị ngắn và không phải mổ nướu nên hạn chế tình trạng đau nhức đến mức tối đa. Tuy nhiên, nó là con dao 2 lưỡi vì dễ dẫn đến việc cấy ghép răng implant sai vị trí nên thường bị viêm nhiễm, thậm chí là tụt nướu.

Cấy ghép implant từ 1 đến 2 tháng sau nhổ răng

Khi bệnh nhân có tình trạng răng bị nhiễm trùng, mô nướu mỏng, tiêu xương…. thì áp dụng trường hợp này. Ưu điểm: giảm nguy cơ nhiễm trùng mãn tính hay cấp tính. Chính vì vậy, thời gian này thực hiện trồng răng implant là an toàn, ít hoặc không bị tụt nướu so với trường hợp trên.

Cấy ghép răng implant từ 3 đến 4 tháng sau khi nhổ răng

Đối với tình trạng răng bị nhiễm trùng, thành xương mỏng, tốt nhất bạn nên chờ 3 – 4 tháng để hình thành xương ổ răng thì cấy ghép răng implant mới vững chắc và thành công được.
Mỗi thời điểm đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tốt hơn hết bạn nên lựa chọn thời gian thích hợp để tiết kiệm chi phí cũng như đạt hiệu quả lâu dài. Quan trọng nhất là lựa chọn phong kham nha khoa với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thì mới có cái nhìn tổng quát và quản lí được các yếu tố như tình trạng nhiễm trùng, khả năng lành vết thương,… Phòng khám nha khoa Sài Gòn B.H được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại, tiện nghi cùng với trang thiết bị được nhập khẩu từ Châu Âu đảm chất lương điều trị và an toàn tuyệt đối. Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản tại trường Đại học Y Dược TPHCM, tận tâm với nghề, tận tình với bệnh nhân. Chính điều này đã tạo nên ưu thế vượt trội so với các nha khoa khác. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào cần được giải đáp về các dịch vụ của nha khoa Sài Gòn B.H, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được đội ngũ chuyên viên và bác sĩ tư vấn (MIỄN PHÍ) cụ thể, chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhổ răng